Quy định mới về thủ tục cấp visa đi Mỹ

Quy định mới về thủ tục cấp visa đi Mỹ

Vào đầu tháng 6, Chính quyền của tổng thông Donald Trump vừa ra quyết định ban hành nhiều biện pháp mới để kiểm soát chặt chẽ visa nhập cảnh vào Mỹ của người dân trên toàn thế giới.  


Theo đó, ngày 1/6/2017, chính quyền Mỹ đã đưa ra hàng loạt các câu hỏi mới chi tiết hơn, khắt khe hơn đối với các công dân muốn nhập cảnh vào Mỹ.

Theo một số nguồn tin cho hay, bảng câu hỏi này chủ yếu đánh mạnh vào thông tin cá nhân, tiểu sử của người xin visa Mỹ trên các trang mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter, Instagram, .... trong vòng 5 đến 10 năm trở lại đây.

xin-visa-di-my


Cũng như những lần thay đổi trước. Lần này chính sách mới cũng nhận được ít nhiều "gạch đá" từ các nhà chức trách và dư luận Mỹ.

Nhiều người cho rằng chính sách này có nhiều câu hỏi quá phức tạp làm cho quá trình kiểm duyệt hồ sơ xin visa Mỹ trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Khiến các giới thượng lưu hoặc các nhà khoa học nản lòng khi muốn vào nước Mỹ.

Chi tiết hơn, Visa Thái Dương đã cử nhân viên đến văn phòng Đại Sứ Quán để theo dõi và ghi nhận các trường hợp xin visa đi Mỹ dạng du lịch, thì ghi lại được nhân viên Đại Sứ Quán Mỹ yêu cầu người nộp đơn xin visa phải cung cấp thêm các thông tin như:

- Tất cả các hộ chiếu đã được cấp từ trước.
- Thông tin về các hoạt động trên mạng xã hội trong vòng 5 năm.
- Các địa chỉ cá nhân như: Email, số điện thoại, thông tin cá nhân, công việc, ... cũng được yêu cầu cung cấp công khai.


dich-vu-xin-visa-my


Mặc dù trong bảng câu hỏi ghi chú đây là các câu hỏi tự nguyện, người làm visa Mỹ có thể cung cấp hoặc không cần. Nhưng nếu không cung cấp có thể sẽ gây chậm trễ trong quá trình xét duyệt hồ sơ xin visa đi Mỹ du lịch.

Đây là một quyết định mang tính tương đối của bên phía Nhà Trắng. Vì 1 mặt sẽ làm giảm số lượng người nhập cảnh vào Mỹ để tăng an toàn cho người dân nước này. Một mặt sẽ làm nhiều người vào Mỹ nản lòng vì họ không thể nào nhớ hết được các thông tin từ 5 - 15 năm trước.

dich-vu-gia-han-visa-viet-nam

Dịch vụ xin gia hạn visa Mỹ du lịch tại Sài Gòn

Số hotline tư vấn: 091.594.6427 - Mr. Sang
Mail hỗ trợ: hotro@dulichthaiduong.com
Website: http://xingiahanvisa.net

Xem thêm: 

Mỹ siết chặt thủ tục xin visa đi Mỹ vào tháng 6 

5 nước Tây Âu được kiến nghị miễn thị thực tại Việt Nam 

Xin visa Mỹ năm 2017 có liên quan đến Facebook ?

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »