Xin visa Mỹ năm 2017 có liên quan đến Facebook ?

Điểm mới trong chính sách xin visa Mỹ năm 2017 từ Bộ ngoại giao Mỹ

 

Nếu bạn đang xin visa đi Mỹ mà thuộc diện 'cần kiểm tra lại' thì xin chia buồn cùng bạn. Vì mới đây, Bộ ngoại giao Mỹ đã đề xuất các phương án khắt khe hơn đối với những người đang làm thủ tục xin visa Mỹ hoặc gia hạn visa Mỹ mà cần phải kiểm tra lại hồ sơ.

Đây là một trong những phương án mới nhất được đề xuất để 'Thanh lọc kỹ' của tổng thống Donald Trump để ngăn ngừa các cuộc tấn công khủng bố từ những nước hồi giáo.

Theo thống kê được công bố vào ngày 8/5, Bộ ngoại giao của Mỹ cho biết sẽ thêm những câu hỏi về các tài khoản mạng xã hội sẽ là một phần trong công cuộc 'Thanh lọc' những người xin visa đến đất nước 'Giấc mơ Mỹ'. Mà cụ thể là:

- Yêu cầu cung cấp dữ liệu đối với tài khoản mạng xã hội có liên quan đến xin visa Mỹ trong vòng 5 năm gần đây.

- Yêu cầu đối với khai tiểu sử cá nhân là 15 năm.

- Không yêu cầu mật khẩu mạng xã hội của người xin visa Mỹ.

Các biện pháp này sẽ được áp dụng cho những người xin visa đi Mỹ trong năm 2017. Cụ thể là hơn 65 nghìn người. Trong đó có cả đất nước Việt Nam.

gia-han-visa-my

 

Trước đó, Tổng thống Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp về việc tăng cường và xem xét chương trình thị thực H-1B, phổ biến trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ, trong chuyến thăm tới trụ sở công ty Snap-On, một nhà sản xuất dụng cụ tại Kenosha, bang Wiscosin. 

Thị thực H-1B

Thị thực này dành cho người nước ngoài xin visa vào Mỹ lao động với các trình độ học vấn từ Thạc Sĩ trở lên. 

Đối với đề xuất mới của tổng thống Trump, nếu được Bộ ngoại giao Mỹ phê chuẩn, thì đây là sẽ là một bước ngoặc mới, đánh dấu việc kiểm soát người nhập cư chặt chẽ hơn mà tổng thống Donald Trump đã yêu cầu các cơ quan liên bang áp dụng đối với các công dân từ các quốc gia hồi giáo cho ông Trump cho là có nguy cơ đe dọa đến an toàn của người dân nước Mỹ.

Cuối tháng 1 năm 2017, Tổng thống Trump đã ký sắc lệnh nghiêm cấp công dân 7 quốc gia sau cấp nhập cư vào Mỹ trong vòng 90 ngày:

1/ Yemen.

2/ Syria.

3/ Sudan.

4/ Somalia.

5/ Libya.

6/ Iraq.

7/ Iran.

Song sắc lệnh này đã gặp phải rất nhiều phản đối từ các toàn án liên bang của Mỹ.

Tiếp nhận phản đối, ngày 16/04, Tổng thống đã rút Iraq khỏi danh sách công dân bị cấm nhập cảnh nhưng vẫn bị phản đối bởi tòa án liên bang. 

Tuy vậy ông vẫn tiếp tục giữ vững lập trường của mình và cho rằng đây là quyết định sáng suốt để giữ an toàn cho công dân Mỹ.

Hiện chỉ có các công dân của 38 nước giàu có, trong đó có 30 nước châu Âu, được hưởng lợi từ việc miễn thị thực đến Mỹ trong 90 ngày mà không cần trải qua quá trình làm thủ tục kéo dài.

Tuy nhiên, kể từ khi xảy ra các vụ tấn công đẫm máu tại Pháp năm 2015, với thủ phạm hoặc sự trợ giúp từ các phần tử thánh chiến mang hộ chiếu Pháp và Bỉ, nhiều nghị sỹ Mỹ coi việc miễn thị thực là một lỗ hổng an ninh nguy hiểm.

 

dich-vu-gia-han-visa-thai-duong

 

 

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ VISA THÁI DƯƠNG

PHÒNG DU LỊCH THÁI DƯƠNG TOURISM

SĐT: 091 594 6427 - Mr.Sang (Call, Zalo, Viber) - Tư vấn miễn phí

Email : hotro@dulichthaiduong.com

Website : http://xingiahanvisa.net (VietNam) | https://visathaiduong.com (English)

Xem thêm: 

Visa Mỹ cấp cho các nước hồi giáo giảm mạnh sau 30/4

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »