Nhật Bản và Hàn Quốc mở rộng chính sách visa để thu hút khách du lịch

Nhật Bản và Hàn Quốc mở rộng chính sách visa để thu hút khách du lịch


Một trong những yếu tố giúp ngành du lịch Châu Á, đặc biệt là Nhật Bản và Hàn Quốc tăng trưởng mạnh trong vài năm gần đây là nhờ chính sách visa được mở hết mức có thể.

Nhật Bản và Hàn Quốc mở rộng chính sách visa để thu hút khách du lịch


Trong năm 2018, lượng khách Việt Nam du lịch Hàn Quốc cán mốc 320 nghìn lượt khách, cao nhất từ trước đến nay và tăng trưởng đạt mức 29%.

Mặc dù không áp dụng chính sách miễn thị thực cho du khách Việt Nam, song Chính phủ Nhật Bản cũng có giải pháp khá linh hoạt để giảm thiểu “nỗi lo” về thủ tục visa để thu hút khách Việt Nam. Nhờ đó, 5 năm gần đây, lượng khách Việt Nam đi du lịch Nhật Bản đã tăng gấp 6 lần, từ 55.000 lượt năm 2012 lên 308.900 lượt năm 2017, trung bình tăng trưởng 41,4%. Đây là con số kỷ lục đối với một thị trường Đông Nam Á.

“Kể từ khi Visa Thái Dương được Đại sứ quán Nhật Bản ủy thác nhận hồ sơ xin visa cho khách hàng Việt Nam, lượng khách đăng ký tour Nhật tăng đột biến. Khách hàng không chỉ hài lòng vì thủ tục nhanh gọn, mà thời gian chờ đợi còn được rút ngắn từ 8 ngày xuống chỉ còn 4 - 5 ngày” 



Trong khi du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc hút lượng khách Việt ngày càng lớn nhờ nới lỏng chính sách visa thì đáng tiếc là tại Việt Nam, thị thực vẫn là một trong những “điểm nghẽn” của ngành kinh tế xanh. Bởi thế, du lịch Việt Nam đang rơi vào thế cạnh tranh không cân xứng, các doanh nghiệp rất khó thu hút khách, còn các vị khách quốc tế lại “ngại” Việt Nam.

Với 10 triệu lượt du khách quốc tế đạt được trong năm 2016, Việt Nam vẫn đang thua kém các điểm đến du lịch quốc tế trong khu vực khá xa: Thái Lan (32,6 triệu, thứ hạng cạnh tranh toàn cầu 34), Malaysia (26,8 triệu, thứ hạng cạnh tranh 26), Singapore (16,4 triệu, chỉ là một thành phố, thứ hạng cạnh tranh 13), Hồng Kông (26,7 triệu, chỉ là một thành phố, thứ hạng cạnh tranh 11).



Thậm chí, so với Campuchia, mặc dù thứ hạng cạnh tranh du lịch của họ xếp thứ 101/136, thấp hơn nhiều so với Việt Nam, nhưng cũng có những điều khiến chúng ta phải suy nghĩ. Là một nước với dân số chỉ hơn 15 triệu người (bằng 1/6 dân số nước ta), năm 2016 họ đã đón 5 triệu du khách quốc tế, bằng một nửa lượng du khách quốc tế vào Việt Nam.

Share this

Related Posts

Latest
Previous
Next Post »

1 nhận xét:

nhận xét