Hoa kỳ được miễn thị thực

Công dân Hoa kỳ được miễn thị thực 1 năm khi đến Việt Nam



Sáng 4/4, Chủ tịch nước Trần Đại Quang trình bày tờ trình đề nghị Quốc hội phê chuẩn Công hàm Thỏa thuận về cấp thị thực giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Chủ tịch nước cho biết, theo báo cáo của Chính phủ, những năm gần đây phía Hoa Kỳ nhiều lần nêu vấn đề về chính sách thị thực của ta gây khó khăn cho việc xin thị thực nhập cảnh Việt Nam của công dân Hoa Kỳ. Đặc biệt, sau khi Luật nhập cảnh xuất cảnh quá cảnh cư trú của người nước ngoài ở Việt Nam được Quốc hội thông qua, theo đó công dân Hoa Kỳ chỉ được cấp 3 tháng và không được gia hạn thời gian lưu trú.

Phía Hoa Kỳ cho rằng, chính sách này của Việt Nam không tương xứng với chính sách của Hoa Kỳ với Việt Nam và không tương xứng với quan hệ hai nước. Phía Hoa Kỳ đề nghị nâng thời hạn cấp thị thực cho công dân Hoa Kỳ lên một năm nhiều lần cho mục đích du lịch, hội nghị, việc riêng và các mục đích nhập cảnh ngắn hạn khác.


du khách hoa kỳ đến việt nam
Trên cơ sở nhất trí của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Bộ ngoại giao đã thay mặt Chính phủ trao đổi với phía Hoa Kỳ công hàm cấp thị thực giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Sau đó, phía Hoa Kỳ đã có công hàm chính thức đồng ý với công hàm của phía Việt Nam.

Nội dung chính thỏa thuận như Chính phủ Việt Nam cấp thị thực có thời hạn đến một năm nhiều lần cho công dân Hoa Kỳ nhập cảnh Việt Nam với mục đích du lịch, hội thảo, hội nghị, việc riêng hoặc làm việc với các cơ quan tổ chức doanh nghiệp tại Việt Nam và đáp ứng các điều kiện khác để nhập cảnh Việt Nam theo quy định của luật pháp Việt Nam.


Xem thêm: Dịch vụ gia hạn visa giá rẻ tại Sài Gòn

Thị thực hoa kỳ cho du khách vào VN
Chính phủ Hoa Kỳ cấp thị thực có thời hạn một năm nhiều lần cho công dân Việt Nam nhập cảnh Hoa Kỳ với mục đích du lịch, hội thảo, hội nghị việc riêng hoặc làm việc với các cơ quan tổ chức doanh nghiệp tại Hoa Kỳ và đáp ứng các điều kiện khác để nhập cảnh Hoa Kỳ theo quy định của luật pháp Hoa Kỳ.

Nội dung thỏa thuận cũng đề cập, mỗi nước có thể rút ngắn thời hạn thị thực và số lần nhập cảnh của từng trường hợp cụ thể theo luật pháp và quy định hiện hành. Tuy nhiên, nội dung và thỏa thuận nêu trên có điểm trái với quy định Luật nhập xuất cảnh năm 2014, đó là thỏa thuận cho phép cấp thị thực một năm với mục đích hội thảo, hội nghị, việc riêng, trong khi đó khoản 2 và 3 điều 9 Luật nhập xuất cảnh 2014 quy định chỉ được cấp 3 tháng hoặc 6 tháng.



PHÒNG DU LỊCH THÁI DƯƠNG TOURISM

ĐỊA CHỈ: 268 Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, Hồ Chí Minh

SĐT: 091 594 6427 - Mr.Sang (Call, Zalo, Viber) - Tư vấn miễn phí

Email : hotro@dulichthaiduong.com 


Website : Tổng đài đặt vé​ | Xin gia hạn visa | Tổng đài vé máy bay | Hội du lịch |

Làm công văn nhập cảnh diện thương mại


(Nguồn: dantri.com.vn)

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »