Lần đầu tiên Triều Tiên cấp visa 1 tháng cho khách du lịch


Triều Tiên mở cửa du lịch, cấp visa chỉ trong 1 tháng

Được biết Triều Tiên đã mở 1 khu công viên nước ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Và để cho mọi người biết đến nhiều hơn. Triều Tiên đã mở rộng ngoại giao. Cấp visa 1 tháng cho du khách đến đây du lịch.

Đây là một tin vui về ngoại giao trên thế giới. Chúng ta đều biết Triều Tiên là một nước rất khó để được vào du lịch cũng như làm việc từ bên ngoài. Nhưng kể từ ngày hôm nay, chúng ta có thể xin visa 1 tháng đến Triều Tiên để đi du lịch.

Tổng thư ký UNWTO, ông Taleb Rifai cũng khuyến khích mọi người du lịch tới Triều Tiên. Ông Rifai nói: “Càng nhiều người châu Âu tới Triều Tiên, Triều Tiên càng có nhiều cơ hội để hiểu biết hơn về thế giới”. Ông Rifai cũng cho biết, ông mới tới Bình Nhưỡng và được đón tiếp rất nồng hậu.

Việc mở rộng du lịch của Triều Tiên cũng chưa đủ làm tăng thiện cảm của Triều Tiên so với các nước khác trên toàn thế giới. Vào đầu tháng 6 này, Triều Tiên đã bị lọt vào danh sách đen của Liên Hiệp Quốc do các cuộc thử nghiệm tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng, Triều Tiên. 


 

“Người Triều Tiên và người nước ngoài hay bị bắt giữ và kết án tùy tiện sau những phiên xét xử không công bằng về tội phạm hình sự không được quốc tế công nhận”, tổ chức cho biết.

Điển hình là vụ của sinh viên Mỹ Otto Warmbier. Warmbier bị bắt giữ cuối năm 2015 và bị kết án 15 năm tù khổ sai vì các “hành vi thù địch” đối với Triều Tiên sau khi thú nhận ăn trộm một tấm áp phích tuyên truyền tại một khách sạn ở Bình Nhưỡng.

Đầu tháng 6 vừa qua, Warmbier được Triều Tiên phóng thích vì lý do “nhân đạo” trong tình trạng hôn mê. Cha mẹ của Warmbier cho biết, họ được thông báo rằng con trai của họ bị ngộ độc thực phẩm sau khi bị xét xử. Sau đó anh uống thuốc ngủ và hôn mê.

Các chuyên gia y tế đang theo dõi sát sao tình hình của Warmbier. Theo CNN, Warmbier đang trong tình trạng sống thực vật, bị tổn thương não nặng nề, không rõ nguyên nhân gây tổn thương. 
 
Sưu tầm

DỊCH VỤ GIA HẠN VIỆT NAM TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
 
 

Email: hotro@dulichthaiduong.com
Hotline: 091.594.6427 - Mr. Sang
Website: http://xingiahanvisa.net (Việt Nam) | https://visathaiduong.com (English)

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »