Cách phân biệt Visa và Passport

Phân biệt Visa và hộ chiếu. Visa và hộ chiếu (passport) khác nhau như thế nào?

Hiện nay 2 khái niệm này rất hay bị nhầm lẫn, nhiều người luôn nghĩ rằng cứ có hộ chiếu là có thể đi lại giữa các quốc gia mà không cần đến thị thực, hiểu như vậy là chưa hoàn toàn đúng nên bài viết này chúng tôi giải thích rõ cho các bạn biết thế nào là visa và thế nào là hộ chiếu.


Visa nếu theo từ điển Anh Việt thì được hiểu là: thị thực (con dấu hoặc dấu do viên chức của nước ngoài đóng lên hộ chiếu để cho biết người cầm hộ chiếu có thể vào, đi qua hoặc rời nước của họ) và nó có các loại như:
  • Entry visa: thị thực nhập cảnh
  • Exit visa: thị thực xuất cảnh
  • Transit visa : thị thực quá cảnh

Visa nếu theo từ điển tiếng Việt thì được hiểu là : Dấu thị thực của cơ quan đại diện một nước ngoài đóng trên hộ chiếu, cho phép người mang hộ chiếu đi đến hoặc rời khỏi nước đó.

Dù hiểu theo cách nào thì đều có nghĩa chung là: Cơ quan có quyền lực,có dấu đóng lên hộ chiếu và cho phép người cầm hộ chiếu có thể đi vào hoặc rời khỏi nước họ.

dich-vu-gia-han-visa-tai-Sai-Gon


Hộ chiếu giống như là một giấy phép cho bạn xuất cảnh của nhà nước Việt nam. Khi bạn được cấp hộ chiếu, có nghĩa nhà nước Việt Nam xác nhận bạn là công dân Việt Nam có đủ quyền hợp pháp theo pháp luật Việt Nam và được phép đi nước ngoài (thường là tới tất cả các nước). Xin cấp hộ chiếu tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh của Công an các tỉnh/thành trực thuộc trung ương.

Hộ chiếu có nhiều loại: Hộ chiếu phổ thông, hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao.Đối với hộ chiếu phổ thông và hộ chiếu công vụ bạn vẫn pải xin thị thực còn hộ chiếu ngoại giao thì ko cần xin thị thực

passport-tai-visa-thai-duong


Như vậy, từ 2 khái niệm phân tích ở trên về hộ chiếu và visa thì ta có thể phân biệt được thế nào là hộ chiếu và thế nào là visa. Visa là do cơ quan quyền lực của nước bạn cần đến đặt trụ sở tại việt nam hoặc nước ngoài cấp cho bạn để phục vụ việc đi lại còn hộ chiếu là do cán bô, cơ quan nhà nước việt nam cấp cho bạn. Visa hay còn gọi là thị thực được dán trên hộ chiếu.

PHÒNG DU LỊCH THÁI DƯƠNG TOURISM

ĐỊA CHỈ: 268 Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, Hồ Chí Minh

SĐT: 091 594 6427 - Mr.Sang (Call, Zalo, Viber) - Tư vấn miễn phí

Email : hotro@dulichthaiduong.com 

Website : Tổng đài đặt vé​ | Xin gia hạn visa | Tổng đài vé máy bay | Hội du lịch |

Xem thêm: https://xingiahanvisatd.blogspot.com/2017/03/kinh-nghiem-khi-phong-van-xin-gia-han.html


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »